Tác dụng chữa bệnh của bột trái nhàu cực hiệu quả nhưng ít người biết đến

Quả nhàu được chứng minh vô cùng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các căn bệnh thường găp với những triệu chứng xuất hiện quanh năm, nhất là người già, người lao động chân tay, các bệnh thông dụng như đau lưng, viêm khớp, nhức mỏi cơ thể, Suy nhược thần kinh.....

Để cho tiện hơn trong việc sử dụng, quả nhàu khô đã được các chuyên gia nghiên cứu và đã thành công trong việc chắt lọc tinh túy từ quả nhàu về dạng bột, dang viên….

Bột nhàu được chế biến như thế nào?

Bột nhàu được các thầy thuốc đông y chế biến từ quả nhàu nhằm giúp dễ sử dụng hơn so với việc sắc nước quả nhàu để uống.

Với bột nhàu thì việc sử dụng điều trị dễ dàng hơn nhiều. Chỉ cần chế biến một thìa bột nhàu với môt cốc nước nhỏ hòa tan người bệnh đã có thể uống như nước hằng ngày.

Những lợi ích bất ngờ của quả nhàu

Quả nhàu dùng được cho nhiều bệnh trong đó có bệnh tiểu đường, ổn định huyết áp Quả nhàu hỗ trợ hệ thần kinh

Bột trái nhàu còn có tác dụng an thần, dễ ngủ, làm đẹp da. Chính vì công dụng tuyệt vời này nên rất được lòng các chị em. Sử dụng bột trái nhàu sẽ khiến bạn không thèm ăn, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Quả nhàu hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa

Sử dụng thường xuyên bột trái nhàu giúp thanh nhiệt, giải độc gan, điều hòa sự co bóp và tiết chất dịch trong dạ dày. Vị chua của trái nhàu sẽ làm tăng sự co bóp cơ trơn ở trong ruột, từ đó giúp cho sự đẩy phân ra ngoài được thuận lợi hơn. Khi bị táo bón, thay vì uống các loại thuốc nhuận tràng, bạn có thể sử dụng bột trái nhàu noni powder, việc đi ngoài sẽ rất dễ dàng do sự tăng co bóp của ruột.

Quả nhàu có tác dụng ức chế các tế bào ung thư

Theo các nghiên cứu của tiến sĩ Heinkch, của Annie Hizazumi (Đại học Hawaii Mỹ), cùng với các nghiên cứu đến từ Pháp và Nhật, thành phần trong bột trái nhàu có khả năng ức chế các tế bào ung thư của Ras (một loại tế bào ung thư) và có tác dụng hạn chế và làm nhỏ dần các khối u.

Quả nhàu chống bệnh tiểu đường

Quả nhàu có tác dụng chống oxy hóa và tăng dung nạp Glucose, đồng thời cung cấp axit DAA có tác dụng làm giảm Glucose huyết. Qua các cơ chế đó, đưa tới tác dụng phòng chống bệnh tiểu đường.

Quả nhàu giúp giảm đau

Việc sử dụng thường xuyên quả nhàu có thể hỗ trợ điều trị những cơn đau trong cơ thể như đau lưng, cổ, đau cơ, thần kinh và những cơn đau như căng thẳng, đau nửa đầu.

Quả nhàu hỗ trợ sinh lý nữ

Giúp chống dị ứng, ngăn ngừa trầm cảm và rối loạn tâm thần ở phụ nữ mạn kinh. Bên cạnh đó, còn giúp điều hòa rối loạn kinh nguyệt.

Quả nhàu bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể

Các nhà khoa học cũng đã tìm thấy hơn 140 chất dinh dưỡng và hơn130 loại vitamin, khoáng chất có trong bột trái nhàu, trong đó bao gồm: sắt, canxi, kẽm, đồng, vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B1,vitamin B6, các vitamin B12, axit folic, magie, phốt pho,…

Quả nhàu làm tăng khả năng miễn dịch

Trong bột trái nhàu, người ta còn phát hiện ra Polysaccharides giúp nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, bài thuốc này còn cung cấp một lượng prosertonin nhiều gấp 40 lần so với quả dứa. Kích thích việc sản xuất những tế bào T – tế bào này đóng vai trò chủ chốt trong việc chống lại bệnh tật. Giúp đai thực bào và tế bào bạch huyết hoạt động mạnh. Cùng với đó có thể tấn công nhiều loại vi khuẩn khác trong cơ thể.

Quả nhàu giúp duy trì các hoạt động chức năng

Bột trái nhàu sau khi được hấp thụ trong đường ruột, sẽ chuyển hóa thành Xeronine, giúp duy trì sự vận hành bình thường của các tế bào trong cơ thể. Đồng thời chúng cũng ngăn ngừa sự phát triển của bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.

Quả nhàu còn có tác dụng đối với các bệnh lỵ, tiêu chảy, cảm sốt

Những tác dụng dược lý trong nhàu có thể kể đến như nhuận tràng nhẹ và lâu dài, lợi tiểu nhẹ.

Quả nhàu tác dụng tốt trong việc ngừa các bệnh về viêm

Quả nhàu có tác dụng ức chế một số nấm gây bệnh và Virút cúm. Bên cạnh đó, còn có hiệu quả trong việc thuyên giảm các bệnh liên quan đến cơ và khớp như bệnh viêm khớp, hội chứng nhức xương cổ tay. Đồng thời giúp giảm đau và giảm sưng vết thương với triệu chứng như vết thâm tím, căng da và bỏng. Hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự phát triểu các vết loét, phát ban.

Thêm một số công dụng của bột nhàu có thể điều trị được hiệu quả đó là đối với căn bệnh đau lưng, phong thấp, nhức mỏi xương khớp, trị cao huyết áp, hạ huyết áp kéo dài, giảm căng thẳng trong công việc, giúp êm dịu thần kinh cho cơ thể, trị rối loạn tiêu hóa, làm đẹp da cho chị em phụ nữ, ngăn ngừa chống lão hóa, chuyển hóa các tế bào ung thư vú của phụ nữ.

Bột nhàu hiện đang được bán nhiều trên thị trường tuy nhiên theo đánh giá của nhiều khách hàng, bột nhàu được bán tại Thảo dược Nguyễn Lượng được nhiều người lựa chọn nhờ sản phẩm chất lượng, giá cả lại hợp lý.

(Nguồn: VietnamNet)

< Trở lại